Nhiệm vụ

Hãng Phim Trẻ là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh, thành lập ngày 01/ 03/1991 với nhiệm vụ ban đầu là thực hiện các phim tài liệu, phim truyện về truyền thống đấu tranh cách mạng của tuổi trẻ thành phố qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nhằm giáo dục lý tưởng công sản chủ nghĩa, nâng cao ý thức giác ngộ cách mạng, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang, làm hành trang cho tuổi trẻ thành phố xung kích, sáng tạo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
Suốt 28 năm gắn bó với các thế hệ trẻ thành phố, Hãng Phim Trẻ đã không ngừng phát triển cho ra đời hàng ngàn tác phẩm điện ảnh, ca nhạc, sân khấu, có giá trị trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật… là thương hiệu uy tín và được yêu mến của tuổi trẻ và các tầng lớp nhân dân thành phố.
Tiếp tục phát huy truyền thống trong giai đoạn mới. Hãng Phim Trẻ đã đầu tư cho những lĩnh vực truyền thông, sự kiện, tạo sân chơi điện ảnh cho thanh thiếu nhi thành phố ngày càng đa dạng, phong phú và hấp dẫn góp phần tuyên truyền giáo dục và định hướng  thẩm mỹ nghệ thuật cho thanh thiếu nhi trong sự nghiệp xây dựng thành phố ngày càng văn minh và phát triển hơn.